หลักสูตร “พื้นฐานการจัดการความรู้ในองค์กรยุค 4.0 (สำหรับผู้บริหาร)”
เป้าหมาย : ปูพื้นฐานการจัดการความรู้ยุคใหม่ (KM 4.0) สำ…
การสกัดองค์ความรู้
กระบวนการจัดการความรู้ (Knowledge Management) การ Capture ความรู้เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้องค์กรสามารถดึงความรู้จากผู้ปฏิบัติงานเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อยอดและหมุนเกลียวความรู้อย่างต่อเนื่องและบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้
การ Capture ความรู้จะเกิดขึ้นในบรรยากาศของการแชร์ เรื่องราวความสำเร็จเล็กๆ (Success Story Sharing) จากผู้ปฏิบัติงานภายใต้กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่เอื้อให้เกิดบรรยากาศของการเห็นคุณค่าในตัวบุคคล จนทำให้เกิดการเปิดใจ สบายใจ ที่จะเล่า (คาย) ความรู้ฝังลึกออกมา ซึ่งวัตถุประสงค์ของการ Capture ความรู้จะต้องมีความสอดคล้องกับแผนการจัดการความรู้ขององค์กร ดังนั้นการสร้างความเข้าใจและทักษะในการ Capture ความรู้ จึงจำเป็นต้องมาควบคู่กับการสร้างความเข้าใจ และทักษะในเรื่องกระบวนการจัดการความรู้
เนื้อหาหลักสูตร
เป้าหมาย : ปูพื้นฐานการจัดการความรู้ยุคใหม่ (KM 4.0) สำ…
ภาพรวมหลักสูตร หลักสูตรที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้หลักการ …
ภาพรวมหลักสูตร การได้มาซึ่งความรู้ดังกล่าวเป็นเรื่องที่…