KMI Public Course 2012

หลักสูตรการเรียนรู้  ปี 2555


สถานที่จัด:แผนที่
ใบสมัครเข้าร่วมหลักสูตร

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
คุณวนิดา นรานุพงศ์
มือถือ. 086-746-7317
โทร. 02-511-5758 ต่อ 26

KMinThailand Channel

 

ระบบ Mail/Calendar

envelope calendar-g

หน่วยงาน

มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนมูลนิธิ สถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทย Banner_CF
logoPMAT
banner_logo_sss

บทความ
  •  บทความดีๆ KM ใน :
    • KM(แนวปฏิบัติ) วันละคำ: ๕๗๕.พลังของคำอธิบาย IconUpdate
    • KM(แนวปฏิบัติ) วันละคำ: ๕๗๔.“คุณ” ต่างๆ มีความสำคัญอย่างไร
    • KM(แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๒.จัดการความรู้เรื่องความขัดแย้งใน Gotoknow  
    • คำถาม: การแชร์ความรู้ หากฝ่ายผู้รับไม่ต้องการจะรับความรู้นั้น ควรทำอย่างไร ?  
 รวมบทความ
แนะนำ VDO ที่น่าสนใจ
  • VDO บรรยาย วัดอย่างไรว่าเป็น Success Story 
  • VDO บรรยาย วิธีการใช้ Success Story Sharing (SSS) 
  • VDO บรรยาย LO ในองค์กรเหมือนหรือต่างกันอย่างไร 
ติดตาม
 
หนังสือและสื่อต่างๆ                                             (ทุกรายการสั่งซื้อได้ที่ สคส. 02-511-5758 ต่อ 20)
หนังสือออกล่าสุด
sc_036_KM_SoftPudding2
หนังสือ : KM แบบขนมเปียกปูน


"เพราะ  ทฤษฎีขนมเปียกปูน ช่วยเตือนเราว่า ต้องอย่าทำ KM แบบขนมชั้น คือ ต้องให้ KM เนี่ยนอยู่ในเนื้องาน อย่าให้แยกออกเป็นอีกส่วนหนึ่งจากเนื้องาน ที่สำคัญส่วนผสมของ ขนมเปียกปูน ต้องมีเครื่องมือพัฒนางาน พัฒนาองค์กร พัฒนาคน อีกหลายขนานเป็นส่วนผสม ไม่ใช่มี KM เพียงอย่างเดียว ส่วนผสมของ ขนมเปียกปูน จะมีอะไรบ้างนั้น ไม่มีสูตรตายตัว แต่ละองค์กรต้องทดลองผสมเอาเองจากการปฏิบัติ ไม่มีสูตรสำเร็จ"

วิจารณ์  พานิช
sc_035_KM_inside
หนังสือ : การจัดการความรู้ ฉบับ KM Inside
ขายเพียง : 80.- บาท  

หนังสือเล่มนี้ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ Inside KM และ KM Inside
   Inside KM เป็นส่วนของการรวบรวมประเด็นต่าง  การทำความเข้าใจ KM เช่น
การจัดการความรู้คืออะไร ?  จัดการความรู้ไปทำไม ? สร้างการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
(ตัวปลา) ทำได้อย่างไร  สร้าง COP ได้อย่างไร เป็นต้น
   KM Inside เน้น KM ที่ระเบิดจากข้างใน ไขข้อข้องใจ 3 เรื่อง คือ
จัดการอย่างไร ให้ 1.คนเปิดใจรับฟังกัน 2.มีใจแบ่งปันความรู้กัน 3.สนใจเรียนรู้สิ่งใหม่
sc_034_teacher_to_child
สู่เส้นทางแห่งอาจาริยะบูชา "ครูเพื่อศิษย์" (ส.ค.ส. ๒๕๕๓)
...เมื่อครูทำเช่นนี้  เด็กก็จะมีความเชื่อมั่นไว้วางใจ (trust) ในตัวครู
ตรงนี้ผมว่า  เป็นสุดยอดของวิญญาณความเป็น "ครูเพื่อศิษย์" ...
วิจารณ์  พานิช
sc_026_chaordic_front
เคออร์ดิค (อลหม่าน สู่...ระเบียบ)
องค์กร เคออร์ดิค คือองค์กรอัจฉริยะ ที่มีความสามารถในการเรียนรู้, สร้าง, และใช้ความรู้ความสามารถเกินระดับปกติ... ผู้บริหารสูงสุดขององค์กร เคออร์ดิค จึงต้องใช้หลักการ และวิธีการบริหารงานที่แตกต่างจากที่ใช้กันอยู่โดยทั่วไปในปัจจุบัน กล่าวคือ ต้องใช้...
"… เมื่อทบทวนประสบการณ์การทำงานแบบ เคออร์ดิค ของตนเอง ผมคิดว่าการทำงานที่ สคส. มีสภาพเคออร์ดิคที่สุด แม้ตอนทำงานที่ สกว. จะคิดว่าเคออร์ดิคสุดๆ แล้ว…"

วิจารณ์ พานิช

  • Gotoknow : องค์กรเคออร์ดิค 38. ขุมทรัพย์ทางปัญญา
sc_027_MechanicsKM
สารพัดช่าง KM สู่ LO
หนังสือ เล่มนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า เส้นทางสู่องค์กรเรียนรู้ไม่ใช่เรื่องยาก หากเดินถูกทาง หากไม่หลงทาง หากจัดกระบวนการในการทำงานและความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกขององค์กร อย่างถูกต้อง
 
บรรยากาศการอบรมที่ผ่านมา
อ่านเพิ่มเติม...
 
เป็นแฟน สคส.
ติดตาม
คลิ๊ปวีดีโอ